Thứ Sáu, 15 tháng 12, 2017

GIƯỜNG NGỦ ĐA NĂNG: NỘI THẤT THÔNG MINH TIẾT KIỆM KHÔNG GIAN

Giường ngủ đa năng - Nội thất thông minh tiết kiệm không gian

Nếu phòng ngủ có diện tích không lớn hay bạn muốn tận hưởng không gian rộng rãi hơn, giải pháp nội thất thông minh chính là chiếc giường ngủ hộc kéo vô cùng đa năng. Mẫu giường độc đáo này là sự kết hợp hài hòa giữa giường gỗ và nệm cao su hoặc da.... Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu hai mẫu giường: giường gập đa năng và giường ngủ có hộc kéo. Bây giờ hãy cùng khám phá nhé!

1. Hình thức:

+ Giường ngủ có hộc kéo: Thay vì chọn những chiếc giường gỗ tiêu chuẩn, gia đình bạn có thể đặt một tấm nệm êm ái trên chiếc giường gỗ có ngăn kéo. Gầm giường ngủ vốn vô dụng này đã trở thành không gian lưu trữ rất nhiều đồ đạc như quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ chơi của bé… Hình thức của loại giường ngủ này rất thanh lịch và hiện đại với dạng hình khối hộp, nhưng có sự túy biến khác nhau ở vị trí các ngăn kéo.

1.jpg

Mẫu giường thông minh này có chất liệu gỗ tự nhiên (gỗ xồi, gỗ óc chó, gỗ xoan đào…). Các loại gỗ trên đều được gia công tẩm sấy kỹ lưỡng nên kiểu giường này chống cong vênh và ẩm mốc rất tốt.  

+ Giường gập đa năng: Giường gập đứng có thiết kế hiện đại với ngăn gỗ được đặt cố định trên tường nhà. Phần khung gỗ này ẩn vai giường kết hợp tủ kệ đồ giúp tiết kiệm khoảng không gian đáng kể. Phần vai giường & nệm được liên kết với khung gỗ thông qua khung sắt chịu lực tốt. Khi giường bật lên chúng ta có thể sử dụng 100% không gian bên dưới.

image002.jpg

Giường gập nằm có kiểu dáng tương tự loại gấp đứng. Nhưng, phần giường gỗ có ngăn nằm trên sàn, kết nối với nệm qua khung sắt. Nhờ hệ thống trợ lực bằng lò xo, bạn có thể dễ dàng dựng giường lên để lấy những đồ dùng chứa bên trong.

image004

+ Kết hợp công năng: giường ngủ có thể kết hợp với các tủ áo, bàn làm việc để tạo ra nhiều khoảng không gian tiện ích tùy vào mục đích sử dụng.

image005.png
Một mẫu giường gấp kết hợp với tủ kệ trang trí

image007.png
Chiếc giường có ngăn kéo trở thành bàn ăn ngay trong căn phòng ngủ. Tại sao không nhỉ?

2. Ưu, nhược điểm của giường ngủ có ngăn:
+ Ưu điểm:
  • Phù hợp phòng gia đình trẻ hoặc phòng của bé yêu
  • Tiện ích “2 trong 1”: giường ngủ + ngăn để đồ
  • Tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ
  • Giải pháp cho không gian chật chội trở nên rộng và thoáng hơn.
+ Nhược điểm:
  • Phần hộc tủ ngăn kéo/ tủ kệ dễ hứng bụi bẩn.
  • Vật liệu gỗ cần sử dụng loại tốt để tránh ẩm mốc.
  • Chi phí có thể tăng cao do phát sinh phụ kiện đi kèm


3. Một số mẫu thiết kế tham khảo:

Với các cặp đôi hay cặp vợ chồng mới cưới, không gian phòng ngủ luôn chật chội với cả tá đồ đạc mà cả hai đã chuẩn bị cho tổ ấm mới. Để có thể sắp xếp mọi thứ trong phòng ngủ gọn gàng không phải là điều đơn giản. Mẫu giường ngủ có ngăn dưới gầm giường sẽ là một gợi ý giúp các cặp đôi bài trí phòng ngủ thật đẹp mắt.

malmo_pine_ottoman_bed_1

Sự tiện dụng luôn là ưu tiện hàng đầu trong cuộc sống của những người độc thân. Khi lựa chọn căn phòng nhỏ cho bản thân, việc bố trí chiếc giường ngủ có ngăn kéo giúp tiết kiệm không gian tối ưu. Họ có thể chứa sắp xếp dụng cụ làm việc, đồ trang điểm, quần áo, giày dép... một cách đơn giản để dễ tìm kiếm.

image011.png

Thiết kế giường với gam màu sồi của gỗ cùng chiếc gối đỏ thật êm giúp không gian phòng ngủ của bé thật ấm cúng. Phần ngăn tủ có thể chứa rất nhiều vật dụng khác nhau, hay những quyển sách ưa thích của các bé. Điểm nhấn của Mẫu 3 là phần cầu thang gỗ đưa bé đến khu vực phía trên. Những kiểu giường như thế cực kì hơp với tâm lí trẻ nhỏ.

image013

5. Một số lưu ý sử dụng giường ngủ có ngăn:

+ Tính toán cẩn thận về kích thước và vị trí đặt giường để chọn loại giường phù hợp nhất.
+ Lựa chọn chất liệu gỗ thiên nhiên như gỗ xồi, gỗ xoan đào… giúp đảm bảo độ bền, chắc và tuổi thọ lâu dài.
+ Thường xuyên vệ sinh khu vực ngăn kéo/ tủ kệ vì chúng dễ hứng bụi trong phòng.
+ Cất giữ những đồ sạch sẽ, khô ráo trong ngăn chứa như quần áo, chăn gối, đồ chơi.
+ Tránh đựng đồ ăn, đồ uống dễ làm hỏng ngăn tủ…
+ Không chọn loại giường quá cao khiến trẻ khó leo lên/ leo xuống giường.
+ Gia công giường gỗ thật mềm mại, không có góc nhọn đảm bảo an toàn cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét