Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

LÀM MỚI PHÒNG TẮM VỚI PHONG CÁCH ĐỒNG QUÊ BẰNG 5 CÁCH ĐƠN GIẢN

Không giống với những khu vực khác trong nhà, phòng tắm mang tính chất tương đối riêng tư cũng như là nơi bạn có thể thư giãn và phục hồi sau những giờ làm việc căng thẳng. Chính vì vậy, trang trí phòng tắm của mình thành một không gian spa thu nhỏ, đặc biệt theo phong cách đồng quê chắc chắn rằng sẽ làm bạn thích thú cũng như đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe. Nhưng bạn không biết phải bắt đầu công việc này từ đâu?

Vậy thì hãy cùng Zenhomes trang trí lại phòng tắm theo phong cách đồng quê, một chút đơn giản mộc mạc gần gũi thiên nhiên chỉ với 5 cách đơn giản sau đây nhé!

1. Sử dụng các vật dụng chất liệu gỗ:

Màu trắng đem lại một sự thuần khiết, nhẹ nhàng và một cảm giác thư giãn tuyệt vời, nhưng hãy cho không gian ấy thêm phần ấn tượng với các chất liệu gỗ đơn thuần, thay vì các loại gỗ sơn hay gỗ được tẩy trắng.


Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với với gạch ốp để tạo nên những không gian mới lạ hơn. Màu nâu sồi hay nâu óc chó là sự lựa chọn lý tưởng trên một nền gạch trắng làm phơi bày vẻ đẹp thuần túy của gỗ. Bên cạnh đó, một vài chậu cây sẽ giúp cho không gian tươi mới hơn cũng như tạo nên một không khí trong lành, mát mẻ và thư giãn.


Cây cối, màu nâu và các vật dụng gỗ mộc mạc như mang bạn về một vùng đồng quê vắng vẻ, yên bình.



2. Làm cho phòng tắm "đâm chồi nảy nở":

Trang trí với một chút cây cối sẽ làm cho căn phòng thêm sự thư thái và mát mẻ, khiến bạn cảm thấy vui tươi và tạm quên đi những mệt mỏi của cuộc sống thường ngày. Trông phòng tắm của bạn sẽ giống như một căn phòng thư giãn giữa một khu rừng nhiệt đới mùa hè.



Lá cọ, lá rẻ quạt là những chất liệu thường được sử dụng để trang trí nhờ vào hình dáng bắt mắt của mình. Bạn có thể trồng một số loại cây nhỏ đặt trong phòng tắm như lô hội, xương rồng hoặc các loại cây lọc không khí như lưỡi hổ,... Chúng khá dễ trồng vì không yêu cầu quá nhiều nước; ánh sáng cửa sổ và độ ẩm ướt của phòng đã đủ để chúng phát triển.


3. Sử dụng phụ kiện:



Sau khi đã sắp xếp tổng thể một cách như ý, điều bạn cần làm là hoàn thiện công trình nhỏ nhắn của mình bằng cách kết hợp các phụ kiện nội thất để trang trí thêm cho không gian. Một chiếc bồn rửa mặt sứ mang phong cách Á Đông hay các khay đựng xà phòng, ly tách,... rất dễ được tìm thấy ở các cửa hàng bán đồ gốm sứ.




Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm những vật dụng này trên các trang rao vặt, hoặc đơn giản hơn là các ngôi nhà cổ hay kho chứa đồ. Những vật dụng tưởng chừng như không còn được dùng đến nếu được kết hợp đúng cách sẽ tạo nên một không gian tuyệt vời mà không phải tốn nhiều chi phí. Chúng hoàn toàn tạo nên một phong cách đơn giản, gần gũi và mộc mạc.


4. Trổ tài sáng tạo với các hình dạng và họa tiết:

Để tạo ra một không gian hoàn hảo, một điều lưu ý bên cạnh cách bày trí sắp xếp hay lựa chọn vật dụng chính là sự cân bằng. Dù bạn đang trang trí theo phong cách cổ hiển hay đồng quê xa xôi, thì nên nhớ hãy nhắc nhở mọi người rằng họ vẫn đang sống trong cuộc sống hiện đại. Một chiếc gương với hình tròn hứa hẹn rằng sẽ là cầu nối liên kết hợp lý giữa mới và cũ.



Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các dạng hình học đối xứng hoặc các họa tiết trang trí hiện đại bên cạnh việc sử dụng hình dáng của các vật dụng trên thảm trang trí, gạch ốp tường hay các kệ đựng với các đường nét thẳng, đối xứng.


5.  Thảm: 

Thoạt đầu với ý tưởng đặt một tấm thảm trong phòng tắm có vẻ ngớ ngẩn vì thường khu vực này khá ẩm ướt. Nhưng hãy nhìn xem, nếu bạn chọn loại thảm phù hợp cũng như biết cách sắp xếp thì nó sẽ có những công dụng tuyệt vời. Bên cạnh việc hoàn thiện và định vị lại không gian, thảm còn mang ý nghĩa đem lại sự ấm áp. Một chiếc thảm đặt cạnh bồn tắm sẽ sẵn sàng giúp bạn lau khô chân và không vương vãi nước ra ngoài, từ đó giữ cho không khí khô thoáng cũng như đảm bảo chất lượng sàn.


Bạn nên chọn loại thảm chống các loại sâu bọ và côn trùng trú ẩn để an toàn cho người sử dụng cũng như đảm bảo độ bền sản phẩm. Các mẫu thảm mang tính đối xứng hay với các họa tiết hình học, thổ cẩm sẽ rất phù hợp nếu ý định của bạn là trang trí phòng tắm theo phong cách nhà vườn, đồng quê cổ điển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét