Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

TINH TẾ, MỘC MẠC VÀ ĐƠN GIẢN VỚI PHÒNG KHÁCH SCANDINAVIAN

Ra đời vào những năm 30 của thế kỷ 20, phong cách thiết kế nội thất Scandinavian (hay còn gọi là phong cách Bắc Âu) ngày nay được xem là một trong những phong cách thiết kế tiêu biểu cho sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn hiện đại, được nhiều khách hàng cũng như các nhà thiết kế ưa thích.

Ứng dụng các yếu tố tự nhiên đặc trưng của vùng đất Bắc Âu vào bên trong căn nhà, các nhà thiết kế đã tạo nên một không gian nội thất mộc mạc, thoải mái và dễ chịu với màu trắng tinh khôi của tuyết, màu nâu gỗ của các khu rừng hay các chi tiết da, lông thú, ánh sáng tự nhiên cùng lối sắp xếp, bày trí có chủ đích.

Phòng khách được xem là diện mạo của một ngôi nhà, chính vì vậy, đây là nơi được chú trọng bày trí và sắp xếp các vật dụng nội thất sao cho ấn tượng và thể hiện được phong cách gia chủ. Sau đây, Zenhomes xin giới thiệu 8 mẫu phòng khách theo phong cách scandinavian để mọi người thao khảo.

1. Phòng khách đơn giản nhưng vẫn hiện đại với cửa sổ từ trần nhà. Tận dụng ánh sáng tự nhiên, các vật dụng được chiếu sáng tạo nên một không gian thiên nhiên ấm áp và trong lành.


2. Phần vách tường được ví von như một thư viện hình ảnh với các khung tranh trang trí trên nền trắng. Các vật dụng màu sắc nâu gỗ được thêm vào để làm cho căn phòng hài hòa.

Trắng, tông màu gỗ sáng tự nhiên, màu ánh sáng và xanh được xem là các màu cơ bản của phong cách này. Trong đó, màu trắng được sử dụng nhiều nhất để làm nền, nổi  bật các vật dụng nội thất bên trong căn nhà.


3. Một chút khác lạ với các họa tiết nổi bật hay hình chữ chi vốn không phổ kiến trong lối kiến trúc Bắc Âu này, tuy vậy, phòng khách vẫn toát lên vẻ mộc mạc với gam màu be cũng như hiệu ứng ánh sáng từ các ô cửa kính.

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu hầu như không sử dụng các họa tiết quá màu mè, phức tạp mà thay vào đó chú trọng màu sắc và sự sắp xếp vật dụng. Các khối hình học hay sọc ca-rô đen trắng đôi khi được sử dụng.



4. Một chút nhấn nhá quen thuộc với màu vàng trên nền trắng và đen. Chiếc bàn sofa nâu độc đáo như một sự kết hợp giữa sự đơn điệu của màu trung tính và sự nổi loạn của sắc vàng chanh.


5. Trắng, đen, xám và nâu trầm của gỗ như đưa bạn đến vùng đất Bắc Âu xa xôi và lạnh lẽo, nhưng có vẻ là ở một khoảng thời gian khác xa xưa hơn.


6. Một chút sang trọng với chất liệu da thú cao cấp nếu bạn đã quá quen thuộc với đá hay gạch. Sự tương phản, đối lập sáng tối càng làm cho căn phòng thêm phần ấn tượng.

Với phong cách scandinavian, các nhà thiết kế còn đề cao sự tiện dụng của các vật dụng nội thất, vừa đơn giản nhưng lại mang đến nhiều công năng khác nhau. Chẳng hạn như một chiếc ghế có thể vừa để trang trí phòng khách, làm ghế thư giãn đọc sách hay ghế ăn, ghế làm việc.


7.  Tím có thể là một màu không thông dụng trong phong cách này nhưng một chút phá cách sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị.


8. Một mẫu thiết kế phòng khách vừa đẹp lại đơn giản với sự ấm áp từ màu vàng và ánh sáng tự nhiên. Đèn thả lồng sắt được sử dụng thay thế cho đèn chiếu hoặc đèn chùm thông thường.

[Theo home-designing.com]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét