Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

FABIO FANTOLINO TẠO RA MỘT NGÔI NHÀ CHO MẸ VÀ CON TRAI LẤY CẢM HỨNG TỪ THẬP NIÊN 70

NỘI THẤT HIỆN ĐẠI LẤY CẢM HỨNG TỪ THẬP NIÊN 70
Đó là nội thất của căn hộ tại Italy dành riêng cho mẹ và con trai. Một không gian mang lại sự riêng tư và độc lập cho từng thế hệ khác nhau trong gia đình tưởng chừng khó dung hòa được, nhưng thực tế nó được hoàn thiện một cách tuyệt hảo bởi cảm hứng từ kỉ niệm đặc biệt qua các thời kỳ và các cung bậc cảm xúc.
Các nhà thiết kế đã sử dụng nhiều loại kết cấu khác nhau (từ nhung cao cấp và đá cẩm thạch Calacatta, đến các đồ trang trí bằng thép không rỉ hợp thời trang, sồi và óc chó), sự kết hợp đầy hấp dẫn của màu pastel và những hình khối khác lạ - ưu tiên bo các góc tròn cùng các khung kim loại để sáng tác lên một trường ca về thiết kế mang tính nghệ thuật, tao nhã đáng nhớ của những năm 50 và 70 và dịch chúng sang ngôn ngữ thời hiện đại.
Hai phòng khách, hai nhà bếp và phòng ăn, gấp đôi tất cả mọi thứ so với một căn hộ thông thường lại là một cơ hội đối với trí tưởng tượng sáng tạo cho các nhà thiết kế. Phòng khách của mẹ thì lớn hơn một chút và có nhiều góc cạnh manh vẻ nữ tính và trang nhã. Ghế sofa của Minotti, nhà may Freeman, bọc bằng vải màu xám với lối trang trí rõ ràng và tuyến tính, điển hình cho những năm 1950, được bổ sung bằng thảm trải sàn màu nhẹ, gần như trắng, ghế nhung màu hồng nhạt và ghế dài màu đen.
Thiết kế bàn cà phê cũng rất hấp dẫn - không chỉ với cảm hứng mạnh mẽ từ những năm 50, nó có một mẫu thiết kế rất đặc biệt, hai vòng tròn trang trí được các nhà thiết kế sử dụng lăp lại khắp các căn phòng - trong phòng tắm, phòng ngủ hoặc tủ chén nhằm tạo dấu ấn nghệ thuật thiết kế. Những bóng đèn hiếm gặp, hợp thời trang, đầy màu sắc và nghệ thuật tô điểm cho việc bố trí nội thất thông qua những căn phòng – bao gồm cả những mảng mang tính biểu tượng như đèn Tango của Paul Matter làm cho chiếc bàn cẩm thạch tròn trong nhà ăn rực rỡ hẳn lên.
Sàn gỗ ghép hình xương cá từ gỗ sồi tự nhiên kết nối hai khu của căn hộ trong chủ đề thống nhất. Mặc dù lấy cảm hứng từ những thập niên 70 nhưng phòng khách ở đây hiện đại và thân thiện hơn, được trang trí bằng ghế bành da cổ điển, ghế màu xăng và màu sáng crôm cùng ghế da lộn nhân tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét