Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

15 LỖI TRANG TRÍ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH THƯỜNG GẶP

Phòng khách là không gian quan trọng nhất của ngôi nhà, là nơi khách khứa thường xuyên lui tới, giống như trái tim của ngôi nhà nên luôn phải duy trì sự ổn định và cũng là nơi cần được chăm chút kỹ lưỡng nhất. Đối với người Việt Nam, phần lớn thời gian sinh hoạt, giải trí, thư giãn của gia đình đều diễn ra tại phòng khách. Vì vậy, nếu không muốn tạo ấn tượng xấu trong mắt người khác cũng như gây cảm giác nhàm chán cho các thành viên trong gia đình, bạn nên tránh bài trí phòng khách giống như 15 cách dưới đây.


1. Chỉ treo duy nhất 1 chiếc đèn trên trần: 



Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu của phòng khách. Ánh sáng tự nhiên và các khung cửa sổ lớn sẽ làm cho căn phòng của bạn trông rộng hơn. Việc chỉ treo duy nhất một chiếc đèn lên trần sẽ không đem lại đầy đủ ánh sáng cho phòng khách của bạn, và đây cũng là một trong những lỗi trang trí rất nhiều người mắc phải. Cũng giống như việc lựa chọn màu sắc, nên phối hợp nhiều nguồn sáng với các sắc độ khác nhau. Một căn phòng sáng sủa sẽ tạo cảm giác rộng rãi, sạch sẽ và dễ chịu.

2. Đồ nội thất quá lớn:



Giờ đây, khi ghé thăm một ngôi nhà, chúng ta hầu như không còn muốn hỏi xem nơi đó rộng bao nhiêu mét vuông hay có mấy tầng lầu nữa. Điều để lại ấn tượng nhất là cách gia chủ bài trí không gian, xếp đặt nội thất hợp lý như thế nào. Thế nên một chiếc ghế bành to lớn trong một diện tích chật hẹp chỉ khiến bạn mất điểm trong mắt những vị khách của mình mà thôi.

3. Không biết tạo điểm nhấn cho căn phòng:



Hầu hết mỗi căn phòng đều nên có một tiêu điểm chính. Tiêu điểm có thể ở trong hoặc ngoài ngôi nhà, nhưng đó phải là nơi thu hút ánh nhìn, đồng thời cũng là thứ mà bạn cố ý trưng bày và tạo điểm nhấn. Đừng tiếp khách trong một căn phòng nhàm chán, hãy chọn đồ nội thất có kết cấu thấp để không chắn tầm nhìn, đồng thời, bàn ghế nên xếp đặt để tôn  tiêu điểm lên và được bố trí sao cho người ngồi có thể nhìn thấy một cách rõ ràng, thoải mái nhất.

4. Đặt quá nhiều cây xanh trong phòng:



Quá nhiều chi tiết trong một căn phòng sẽ chỉ khiến phòng khách nhà bạn trở nên thiếu thẩm mỹ trong mắt khách. Chỉ cần 1 chậu cây lớn và từ 1 – 2 chậu cây nhỏ nữa sẽ điểm xuyết căn phòng của bạn thêm bắt mắt và ưa nhìn.

5. Trưng bày đồ nội thất lỗi thời:



Theo thời gian, đồ nội thất cũng dần cũ kỹ và lỗi thời. Đó cũng là lúc bạn nên tìm mua đồ trang trí mới với phong cách hiện đại hơn. Sở hữu những món đồ nội thất đa chức năng là cách tốt nhất để tận dụng không gian phòng khách. Những chiếc trường kỷ có thể dùng làm bàn cafe hoặc ghế ngồi khi cần thiết, những chiếc ghế băng dài có thể dùng để lưu trữ đồ đạc và tăng thêm chỗ ngồi khi có nhiều khách, những chiếc bàn tổ có thể trải rộng ra khi cần có nhiều mặt phẳng, một chiếc tủ ngang có thể dùng làm bàn hoặc quầy bar khi có tiệc… Nếu bạn thực sự muốn có một phòng khách đa chức năng, hãy tìm những món đồ nội thất thông minh.

6. Không kết hợp nhiều phong cách khác nhau:



Việc kết hợp nhiều phong cách bài trí khác nhau không chỉ khiến phòng khách nhà bạn bớt nhàm chán mà còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Nó thể hiện một cảm quan thẩm mỹ nhạy bén, đề cao tính ứng dụng và hiện đại.

7. Treo rèm sai vị trí:



Treo rèm sát cửa sổ chính là một sai lầm. Bạn nên đặt rèm ở sát trần để không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

8. Mua thảm sai kích cỡ:



Phụ thuộc vào diện tích căn phòng, bạn nên chú ý tìm mua loại thảm có kích cỡ phù hợp. Đừng mua thảm quá bé cho phòng khách rộng rãi và ngược lại. Thảm trải sofa thường có các kích thước chuẩn từ nhỏ đến lớn như: 0.8 x 1.8m, 1.2 x 1.8m, 1.6 x 2.3m và 2.0 x 2.8m. Tùy vào kích thước bộ sofa mà chúng ta sẽ chọn thảm tương ứng.

9. Bố trí TV sai chỗ:



Hạn chế để TV ở gần hoặc ngay trước cửa sổ nếu không muốn ánh sáng chiếu vào làm cản trở những phút giây giải trí của gia đình bạn. Đặt mua các loại kệ TV âm tường hoặc hệ tủ TV sẽ đem đến cho phòng khách nhà bạn những khoảnh khắc tuyệt vời.

10. Không có gối tựa lưng ở sofa:



Gối tựa lưng không chỉ giúp bạn thấy thoải mái khi ngồi trò chuyện mà còn khiến phòng khách trở nên ấm cúng hơn. Nó sẽ khiến một bộ sofa đơn điệu trở nên vui mắt và tạo cảm giác thư giãn cho khách khứa cũng như gia đình bạn.

11. Để sofa sát tường:



Với một căn phòng khách rộng, nếu bạn không thích mua sofa lớn, bạn có thể đặt bộ sofa của bạn vào gần giữa phòng khách. Nó sẽ khiến phòng khách của bạn bớt trống trải, lại còn tận dụng thêm được nhiều diện tích xung quanh.

12. Dùng nội thất tối màu ở phòng khách có trần thấp:



Trong trường hợp trần phòng khách quá thấp, bạn hãy sơn phòng màu trắng và kết hợp sử dụng nội thất sáng màu để ăn gian diện tích. Ngoài việc lựa chọn đồ nội thất thiết yếu phù hợp với mục đích sử dụng, bạn nên ưu tiên các sản phẩm có kết cấu hình học, bề mặt trơn nhẵn, bóng sạch và ít chi tiết, phù hợp với thiết kế tổng thể của căn phòng.

13. Chọn nội thất theo cảm hứng:



Một số ngôi nhà có không gian trang trọng, số khác lại hướng đến sự giản dị, có gia chủ thích phong cách vintage thì cũng có người thích sự trẻ trung, hiện đại. Tuy nhiên, dù thiết kế theo phong cách nào thì vẫn luôn có những nguyên tắc cần đảm bảo để căn phòng trông hài hòa và tiện dụng. Mọi món đồ trong phòng nên có sự kết nối với nhau. Vì thế, đừng tùy hứng mua đồ nội thất nếu không muốn biến phòng khách nhà mình thành nồi lẩu thập cẩm bạn nhé.

14. Mua sofa nhiều ghế rời:



Mua sofa với nhiều ghế rời đã là trào lưu của nhiều năm trước. Giờ đây, người ta chỉ chuộng loại ghế đơn và có thiết kế tối giản thôi. Thông thường, một băng ghế bọc đệm (hoặc da) không chiếm nhiều diện tích hơn một cặp ghế dựa nhưng lại tạo cảm giác thoải mái hơn rất nhiều khi thưởng thức một tách cà phê và tờ báo mỗi sáng. Những chiếc ghế nhỏ hơn có thể đặt ở phía đối diện mà không chiếm nhiều không gian.

15. Ít tranh trang trí:



Tranh ảnh chính là vật trang trí tuyệt vời. Phòng khách sẽ thu hút hơn nhiều có sự xuất hiện của vài bức tranh nghệ thuật. Giữ tâm trạng luôn nhẹ nhàng với màu tường yêu thích và một bức tranh luôn khiến bạn mỉm cười.

[Theo B.S]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét