Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

GẠCH ỐP TRANG TRÍ – CHẤT LIỆU TRUYỀN THỐNG CHO MỘT KHÔNG GIAN NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

Trong nội thất hiện đại ngày nay, ngoài việc sở hữu một căn nhà với thiết kế tối ưu hay những vật dụng nội thất độc đáo thì việc trang trí nội thất căn nhà cũng vô cùng quan trọng. Công tác trang trí được xem là điều làm nên phong cách cũng như sự khác biệt cho không gian nội thất của mỗi gia đình.

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc không gian, sắp xếp các vật dụng nội thất hay sử dụng giấy dán tường, tranh treo, đèn thả… gạch ốp được xem là một trong những vật liệu trang trí được nhiều người ưa chuộng . Ra đời từ khá lâu với công dụng chính là lót sàn và ốp tường, thế nhưng gần đây gạch ốp nổi lên như một vật liệu trang trí độc đáo, tạo dựng được phong cách riêng vì tính truyền thống mà nó mang lại.

Các loại gạch này được Zenhomes cung cấp hỗ trợ các dự án nội thất. Liên hệ Zenhomes để được tư vấn và chọn cho mình những mẫu gạch ưng ý nhé!
 
Ngoài sự đa dạng về màu sắc, họa tiết hay kích thước, gạch ốp trang trí mang lại cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn về chất liệu để phù hợp với công dụng của từng không gian riêng biệt. Ngoài gạch bông đã quá quen thuộc với rất mọi người, một số loại gạch ốp trang trí có thể kể đến như gạch mát, gạch men ceramic, gạch nhân tạo granite, gạch giả gỗ…
Gạch bông với nhiều hoa văn độc đáo.
Gạch trang trí có thể được ứng dụng ở rất nhiều không gian khác nhau như gạch ốp tường phòng khách, phòng tắm, gạch chân tường, gạch lát nền sân vườn. Điển hình nhất có thể kể đến gạch bông, một loại chất liệu gắn liền với thời kỳ kinh tế khó khăn của Việt Nam những năm 90 và gần đây tái xuất với vai trò làm cho cho các không gian mang nhiều tính nghệ thuật.
Gạch bông lót sàn và và ốp tường để trang trí nhằm tạo điểm nhấn cho phòng khách với tông màu trắng đơn giản của màu sơn tường và bộ sofa.
Với những miếng gạch lót lục giác nhiều màu sắc mang đến một tấm thảm cho không gian phòng khách. Thay vì sử dụng thảm sofa trang trí, thì chiếc thảm “nhân tạo” phong cách này dễ dàng để vệ sinh, lau chùi.
Gạch ốp sử dụng cho không gian nhà bếp. Thay vì sử dụng màu sơn đơn giản hay chỉ ốp đá thì các họa tiết trên gạch ốp làm cho gian bếp trông bắt mắt hơn.
Làm mặt bàn với gạch ốp trang trí cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Trong không gian này, mặt bàn và sàn được ốp cùng một loại gạch tạo sự đồng nhất cho không gian. Hai gam màu pastel hồng và xanh nhẹ nhàng, phối hợp với các họa tiết truyền thống tạo nên một không gian cổ điển, mang một chút xa hoa, vương giả.
Đơn giản hơn là ghép các miếng gạch vuông lại với nhau để tạo thành các chậu hoa trang trí.
Một góc cầu thang được trang trí bằng gạch ốp đen trắng, xóa bỏ sự đơn điệu nhàm chán thường có ở khu vực này.
Tô điểm cho các không gian ngoài trời với nhiều màu sắc hơn. Các loại gạch trang trí ngoài sự đa dạng về mẫu mã thì chất lượng là một điều bạn hoàn toàn có thể yên tâm như bền màu với thời gian, dễ dàng lau chùi cũng như chịu được áp lực hay nhiệt độ cao.
Một không gian mang đầy chất nghệ thuật tại căn hộ chung cư ở Hà Nội. Sử dụng gạch bông làm chất liệu trang trí chủ đạo, không gian căn hộ với nhiều mảng màu sắc khác nhau trên nền trắng tạo sự nhấn nhá độc đáo nhưng không quá phức tạp, rối mắt.
“Căn hộ gạch bông” này được xem là một trong những không gian thiết kế độc đáo tại đây, được đông đảo người yêu thích thiết kế biết đến. Căn hộ mang tính hiện đại nhưng vẫn khoác lên mình một nét truyền thống với những họa tiết xưa cũ của nền gạch bông.
MỘT SỐ GẠCH ỐP TRANG TRÍ KHÁC:
Gạch men mang lại sự hiện đại với các họa tiết lớn.
Hay gạch giả gỗ với các vân gỗ tạo sự sang trọng cho không gian
Gạch nhân tạo granite với sự đồng nhất từ chất liệu đến màu sắt, độ bền cao và dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét