Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

PHÀO CHỈ - CÁCH TRANG TRÍ NỘI THẤT ĐẸP VÀ ĐỘC ĐÁO ÍT NGƯỜI BIẾT ĐẾN

Phào chỉ - còn gọi là nẹp trang trí hay chỉ trang trí là một trong những phụ kiện trang trí thể hiện tính cổ điển và sang trọng cho không gian nội thất theo phong cách này.

Không đơn thuần chỉ dùng để trang trí, tạo các hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt, hay xóa bỏ sự đơn điệu ở các mảng tường trống,  phào chỉ trong nội thất còn có nhiều công dụng hữu ích mà khá ít người biết đến. Một trong số đó chúng ta có thể kể đến như chống ẩm, chống thấm, giảm ồn,... hay thậm chí là lọc không khí với các loại phào chỉ cao cấp.

Các chất liệu thông dụng nhất để sản xuất phào chỉ (len tường) có thể kể đến như thạch cao hay vữa với công nghệ truyền thống. Về sau này, phào chỉ gỗ được sản xuất và ngày nay, phào chỉ nhựa là loại chất liệu được ưa chuộng với nhiều ưu điểm vượt trội.

Phào chỉ thạch cao mang đến một không gian cổ điển, vương giả dành cho những người yêu thích chất liệu sự cổ điện. Với công nghệ tiên tiến ngày nay, nẹp thạch cao trang trí đã khắc phục được những khuyết điểm của thạch cao như: dễ bong tróc, ố vàng hay ẩm mốc...

Nếu bạn thích sự sang trọng, uy quyền thì phào chỉ gỗ là một lựa chọn hợp lý. Các đường vân gỗ đồng đều cũng như màu sắc có thể thay đổi tùy chọn. Trong tâm trí nhiều người, gỗ gắn liền với sự uy nghiêm, quyền quý mang phong cách cổ xưa.

Phào chỉ nhựa được xem là loại phổ biến nhất hiện nay với sự tiện lợi và ưu điểm như: chống cong vênh, độ bền cao, mẫu mã màu sắc đa dạng, thân thiện với thiên nhiên. Loại phào chỉ này phù hợp với các không gian hiện đại, đơn giản và thường được người tiêu dùng lựa chọn.

Phào chỉ nhựa than hoạt tính từ công nghệ hiện đại với khả năng hút mùi, đặc biệt phù hợp với các ngôi nhà mới xây, hoặc quá cũ kỹ ẩm thấp. Tạo cho bạn một không gian sống trong lành và khỏe mạnh hơn.

Với loại phụ kiện nội thất này, bạn có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau với các tên gọi như chỉ trần, chỉ ốp chân tường, chỉ lưng, chỉ góc, chỉ khung viền cửa,...  Một lưu ý cho cho bạn khi sử dụng loại phụ kiện nội thất này là nên chọn những loại chỉ tường phù hợp với phong cách thiết kế không gian nhà ở của bạn cũng như việc hạn chế lạm dụng quá nhiều, vì đây chỉ là một loại phụ kiện nội thất dùng để trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian.

Nhưng bạn cũng có thể yên tâm vì trên thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn cho bạn với sự đa dạng về màu sắc, hoa văn, kích thước,... cũng như sự tư vấn kỹ càng để bạn chọn cho mình một loại phào chỉ phù hợp.

Ngoài ra, phào chỉ trang trí còn có thể được dùng để đóng khung tranh, làm nẹp trang trí các loại tủ, cửa đi - cửa sổ làm cho các vật dụng này trở nên sang trọng, bắt mắt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét