Thứ Ba, 20 tháng 9, 2016

6 Lưu Ý Khi Lựa Chọn Một Sản Phẩm Đồ Gỗ Nội Thất Trong Gia Đình

Có rất nhiều người mua đồ nội thất chất liệu gỗ cho căn nhà nhưng lại không vừa ý, do có nhiều đồ nội thất gỗ bên ngoài đẹp mắt nhưng chất lượng thì không đảm bảo, thời gian sử dụng ngắn, dễ hư hỏng. Do đó Zenhomes mách bạn 6 lưu ý khi lựa chọn một sản phẩm đồ gỗ nội thất trong gia đình để lựa chọn được sản phẩm đúng chất lượng và tốt nhất.


Thứ nhất, kiểm tra độ chắc chắn của khung sườn

Quan sát tỉ mỉ kết cấu của khung sườn, một số đồ gỗ nội thất chỉ dùng đinh cố định lại, kết cấu lỏng lẻo, không cứng, sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện hiện tượng gãy, người tiêu dùng khi chọn mua cần phải chú ý những đồ gỗ nội thất nhỏ khi chọn mua có thể kéo đi kéo lại được trên nền xi măng nhẹ nhàng, âm thanh trong và giòn chúng tỏ chất lượng tốt, nếu không phát ra tiếng hay có tạp âm đục không đều chứng tỏ kết cấu không chắc chắn.

Thứ 2, lưu ý tới độ ẩm của gỗ của sản phẩm.

Một sản phẩm gỗ nội thất gia đình tốt và có độ bền được xử lý kĩ càng thì tỷ lệ chứa nước không nên vượt quá 12%, bình thường khi người tiêu dùng lựa chọn khi mua thường sẽ không có máy đo, bạn có thể áp dụng kiểm tra độ ẩm của gỗ bằng phương pháp dùng tay sờ.


Dùng tay sờ vào những nơi không được sơn như mặt dưới hoặc mặt trong, nếu cảm thấy ẩm tay thì tỷ lệ chứa nước có thể trên 50% trường hợp này không thể sử dụng được tuyệt đối không nên dùng bởi tuổi thọ của nó sẽ là cực thấp dễ bị mối mọt. Đặc biệt nơi đặt tủ bếp là những vùng thường có độ ẩm cao nên phải kiểm tra kỹ lưỡng.


Có nhiều cách phân biệt bạn cũng có thể sử dụng chút nước đưa lên mặt sau của sản phẩm nếu thấy lâu ngấm nước thì độ ẩm của sản phẩm sẽ cao, hoặc thực tế hơn thì nếu quan sát xung quanh mép sản phẩm nếu thấy cong vênh giãn nở hoặc phồng rộp thì chứng tở gỗ có độ ẩm rất cao.

Thứ 3, cần kiểm tra mức độ chắc chắn và bằng phẳng của bề mặt dán.

Khi sử dụng nội thất gia đình với chất liệu gỗ dán thì PVC hay dán giấy sơn bạn cần phải chú ý các hiện tượng như: khi sử dụng dán có bằng phẳng và chắc chắn hay không, tìm hiểu và xem xét xem có chỗ phồng rộp không các mối nối có kín các mép với nhau hay không.


Trước khi mua bất kì một sản phẩm nào cần chú ý quan sát và tìm hiểu thật kĩ.

Thứ 4, cần chú ý tới vị trí gương trang điểm.

Với những đồ nội thất mà có kèm gương như những đồ như tủ quần áo, bàn trang điểm hay gương thay đồ cùng cần chú ý tới một vài điểm .


Lưu ý tới lớp thủy ngân đằng sau gương có giấy và tấm đệm hay không, nếu không có tấm đệm thì không đạt tiêu, về lâu về dài lớp thủy ngân sẽ bị bong ra không tốt, kiểm tra xem gương hay những đồ nội thất có bị biến dạng hay thay đổi màu sắc hay không. Mặc dù đó chỉ là những điều nhỏ những cũng cần lưu tâm tới, bất kì ai khi chọn mua một món đồ đều mong muốn nó hoàn hảo nhất.

Thứ 5, đồ gia dụng dùng tấm gỗ dán ba lớp bọc thì những chỗ bọc sẽ dùng đinh cố định lại cần chú ý quan sát xem mắt đinh có phẳng không và chỗ mắt đinh với những các chỗ khác so sánh xem màu sắc đều nhau hay không.  Thông thường chỗ mắt đinh thường được sơn để tạo thẩm mỹ so với những vùng xung quanh.


Thứ 6, kiểm tra mùi của sản phẩm
Nếu sản phẩm gỗ khi mở tủ hoặc ngăn kéo mà có mùi kích thích mạnh làm bạn chảy nước mắt chứng tỏ các chất có trong đồ gỗ đó đã vượt tiêu chuẩn nghiêm trọng. Đồ gỗ kiểu này rất có hại cho sức khỏe, tốt nhất là không nên dùng. Nếu vì điều kiện hạn chế, bạn hãy để chúng ở chổ râm mát một thời gian rồi hãy mang vào sử dụng.
Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm nội thất gỗ ưng ý nhất.
Nguồn Internet

====================================== 
* * * Z E N H O M E S   F U R N I S H  I N G * * * 
- Xem thêm nhiều SP khuyến mãi tại : http://bit.ly/2cei0XA
. Thiết kế và thi công nội thất theo cách hiện đại
. Sản xuất và kinh doanh : tủ, giường, bàn, ghế, sofa, sofa nệm, salon nệm
Điện thoại : 0866.845.888-0866.845.588 - Email : info@zenhomes.vn
Địa chỉ : 233B - Bùi Thị Xuân - F.1 - Tân Bình - HCM​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét