Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

NỘI THẤT GỖ TỰ NHIÊN

Nội thất gỗ tự nhiên luôn toát lên một vẽ đẹp sang trọng quý phái và có tuổi thọ lâu bền hơn hẳn so với nội thất gỗ công nghiệp. Tuy nhiên việc sử dụng gỗ tự nhiên quá mức kèm theo sự ra đời của rất nhiều chủng loại gỗ nhân tạo dẫn việc nhiều xưởng sản xuất sử dụng các loại gỗ tạp hoặc kém chất lượng để dùng trong sản xuất. Trong bài viết này chũng tôi xin nếu ra một số vấn đề liên quan đến nội thất gỗ tự nhiên nhằm giúp người tiêu dùng có thêm kiến thức trong việc lựa chọn các sản phẩm nội thất.

ƯU ĐIỂMNHƯỢC ĐIỂM
- Chịu lực tốt, cứng cáp
- Độ bền cao, chịu nước, không bị ăn mòn
- Dễ chế tác các kiểu dáng phức tạp
- Thân thiện với sức khỏe
- Dễ co giãn, cong vênh  hoặc nứt nẻ sau một thời gian sử dụng
- Chi phí cao hơn gỗ công nghiệp
- Cần có thợ mộc tay nghề cao.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gỗ để bạn chọn lựa : gỗ đỏ, gỗ mun, gỗ căm xe, gỗ sồi, gỗ ash.....nếu như thật sự bạn không nắm rõ các đặc tính của từng loại gỗ chúng tôi khuyên bạn nên dùng các loại gỗ phổ thông : sồi, ash, căm xe đặc biệt là sồi hoặc ash nhập khẩu từ các nước Châu Âu, do đặc tính đã được qua khâu tẩm, sấy nên độ co ngót khá ổn định. 


Chất liệu gỗ ash mạnh mẽ cá tính


Chất liệu gỗ sồi nhẹ nhàng và thường có tông sáng nên được ưa chuộng nhiều.

Với nền công nghiệp chế tạo phát triển như hiện nay việc các đồ nội thất gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp giống nhau hoàn toàn có thể xảy ra, tuy nhiên chắc chắn gỗ tự nhiên không thể bắt chước gỗ công nghiệp được về kiểu dáng và hình thức.


Kiểu dáng các vật dụng nội thất gỗ tự nhiên luôn nhiều chi tiết do phải làm các hệ khung bao để kiềng các cạnh của ván gỗ


Kiểu dáng các vật dụng nội thất gỗ công nghiệp thương ít chi tiết hơn do tính ổn định cao hơn

- Do khả năng chịu nước rất tốt nên việc lau chùi vệ sinh đối với đồ gỗ tự nhiên khá dễ dàng. Tuy nhiên nên sử dụng các loại giẻ lau mềm, chổi lông gà để làm sạch lớp bụi trước khi dùng khăn ướt làm sạch.
- Không nên để các vật dụng gỗ tự nhiên ở nới tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời ngoại trừ các loại gỗ chuyên dụng,vì nhiệt độ cao và thường xuyên thay đổi sẽ làm các sản phẩm dễ cong vênh. Một số đồ nội thất gỗ tự nhiên khi đặt trong môi trường máy lạnh hoặc phòng kín nhưng không được duy trì nhiệt độ ổn định cũng khiến chúng dễ cong vênh hoặc nứt nẻ.
- Để tránh lớp ố do nước có một số phương pháp sau :
Dùng miếng đệm, thảm hay đế lót ly trên đồ gỗ nội thất nếu bạn không muốn những vết ố có thể xuất hiện trên đó.
Bạn có thể xóa vết ố do nước hoặc vết ố khác khỏi đồ gỗ bằng cách tạo một hỗn hợp tro thuốc lá và dầu ăn. Bạn nên cọ vết ố bằng một tờ giấy nhám với hỗn hợp đó.ất hiện trên đó.
Bạn có thể xóa vết ố do nước hoặc vết ố khác khỏi đồ gỗ bằng cách tạo một hỗn hợp tro thuốc lá và dầu ăn. Bạn nên cọ vết ố bằng một tờ giấy nhám với hỗn hợp đó.
- Giá của các sản phẩm gỗ tự nhiên thương chênh lệch từ 20-40% so với các sản phẩm gỗ công nghiệp, tuy nhiên nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gỗ tự nhiên kết hợp với HDF ( chất liệu gỗ công nghiệp kháng ẩm ), với lựa chọn này bạn có thể tiết kiệm từ 10-20% chi phí mà chất lượng cũng không thua kém nhiều.
- Giá của các sản phẩm nội thất tự nhiên cũng tùy thuộc vào các phụ kiệm đi kèm, một số phụ kiện giảm chấn làm chi phí của nội thất gỗ tự nhiên cũng phát sinh đáng kể.
- Màu tự nhiên là màu nguyên thủy của vật liệu gỗ, tuy nhiên trong quá trình xử lí sơn cũng được các người thợ cân chỉnh để có màu sắc tương đối đồng nhất.
- Nếu bạn thích các màu sắc khác như : trắng, đỏ, đen... chúng ta có thể hoàn toàn tác động bằng một lớp sơn phủ bên ngoài tạo màu sắc, tuy nhiên tuổi thọ của chúng sẽ không bằng các màu nguyên gốc.

====================================== 
* * * Z E N H O M E S   F U R N I S H  I N G * * * 
- Xem thêm nhiều SP khuyến mãi tại : http://bit.ly/2cei0XA
. Thiết kế và thi công nội thất theo cách hiện đại
. Sản xuất và kinh doanh : tủ, giường, bàn, ghế, sofa, sofa nệm, salon nệm
Điện thoại : 0866.845.888-0866.845.588 - Email : info@zenhomes.vn
Địa chỉ : 233B - Bùi Thị Xuân - F.1 - Tân Bình - HCM​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét