Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Sức Mạnh Của Vải Trong Trang Trí Nội Thất

Khi lựa chọn các vật dụng nội thất trang trí, nhiều người thương ít để ý đến chất liệu vải nhưng ít ai biết rằng vải đóng vai trò rất quan trọng trong việc lựa chọn nội thất. Chất liệu vải gần như góp mặt rất nhiều trong xu hướng nhà hiện đại ngày nay, từ rèm cửa, thảm, vải bọc sofa, vỏ chăn, gối, mền, thậm chí dùng để ốp tường. Do đó mà khi lựa chọn sản phẩm nội thất ngoài công dụng mẫu mã, lựa chọn chất liệu vải phù hợp với cá tính mục đích sử dụng sẽ tăng được tính thẩm mỹ cho căn nhà và thể hiện được phong cách của gia chủ. Nên việc lựa chọn một loại vải phù hợp rất quan trọng, nếu chọn không đúng thì toàn bộ hệ thống căn nhà sẽ bị phá vỡ.


Hãy cùng Zenhomes tìm hiểu về một số loại vải phù hợp với từng phong cách như thế nào nhé.

Nguyên tắc đầu tiên cũng là nguyên tắc quan trọng nhất trong việc lựa chọn vải nội thất đó là sự nhất quán và hài hóa các màu sắc và vật dụng trong nhà. Màu sắc và mức độ dày thưa hoa văn, bề mặt nhẵn bóng của các loại vải thể hiện từng công dụng riêng và tính thẩm mỹ của nó. Ví dụ như vải có màu trắng có tính phản xạ ánh sáng tốt và hấp thu ít nhiệt độ, trong khi đó vải màu tối như đen, xám hấp thụ nhiệt cao hơn và phản xạ ánh sáng ít hơn, nên ta có thể dễ dàng thấy sự kết hợp hai tầng em trắng và xám trong thiết kế làm tăng tính thẩm mỹ và công dụng của nó. Và điều quan trọng hơn hết màu sắc nội thất thể hiện hết được cá tính trong căn nhà của bạn.


Ngoài ra, đối với những người yêu thích sự trang trọng có thể lựa chọn các lại vải bề mặt trơn nhẵn bóng có hoa văn như: gấm, lụa thô, voan. Còn đối với những người yêu thích sự đơn giản hiện đại và tiện nghi có thể lựa chọn các loại vải mềm mại, đơn sắc với chất liệu: bố, lụa trơn, lanh, bông… Còn những ngươi yêu thích sự gần gửi và thâm mặt có thể lựa chọn các chất liệu: vải bố , vải bạt, thổ cẩm,… Tốt nhất các chất liệu phải nên được phối hợp với nhau một cách hài hòa để tạo nên một tổng thể đẹp phù hợp với lối sống của bạn.

Một số lại vải thường được sử dụng trang trí nội thất

Vải Coton 100%: Chất liệu này có thể được đan, dệt với độ dày, mịn, trọng lượng khác nhau và được tạo ra từ sợi bông của cây bông thiên nhiên. Vì được làm từ chất liệu tự nhiên có đặc tính mau khô, hút ẩm, tạo một sự thông thoáng, mát về mùa hè và ấm cho mùa đông, vải coton thân thiện với thiên nhiên với môi trường, và nó luôn đem lại sự hài lòng của khách hàng vì sự mềm mại, chất lượng, bền bỏ theo thời gian. Thường được dùng để may chăn, ga, gối , rèm cửa.


Acrylic: Đây là loại vải tổng hợp được tạo ra như một sự thay thế cho sợi tự nhiên, với tính mềm mại, thoải mái lẫn độ bền đáng ngạc nhiên. Những đặc tính này làm cho vải acrylic trở thành lựa chọn tuyệt vời để trang trí nội thất nhà bạn.


Vải Linen: Là loại vải có từ lâu trên thế giới hiện nay, là loại vải thuộc dòng vải tự nhiên được dệt từ cây lanh, sợi lanh, theo kiểu dệt dọc nên ta nhìn thấy rõ sợi vải khi đem trước ánh sáng như loại vải voan, nhưng họa tiết từ kiểu dệt, màu sắc lại mang lại vẻ đẹp sang trong, đẹp mắt của vải linen. Đối với ai thích sự mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên, truyền thống đây sẽ là loại vải phù hợp nhất của gia chủ. Nhưng vải Linen lại có nhược điểm lớn chính là dễ nhàu khi sử dụng, nên khi sử dụng cần phải cẩn thận hoặc có thể ủi lại.


Vải Polyester 100%: Vải sợi polyester hay còn gọi là vải sợi nhân tạo, sợi tổng hợp. Sợi polyester có nhiều ưu thế hơn khi so sánh các loại sợi truyền thống. Không những là lựa chọn tốt cho việc bọc nệm ngồi vì khả năng chống nhăn rất tốt, vải polyester còn được ứng dụng làm màn cửa, drap trải giường do nó không hút ẩm, không bám bụi, dễ nhuộm màu và in hoa văn, họa tiết, giá thành vừa phải.

Vải sợi cotton pha polyester: Là chất liệu kết hợp giữa 2 loại sợi tổng hợp và cotton, để mang lại những ưu điểm của 2 loại sợi cotton và polyester với giá thành vừa kinh tế nhấ, nhưng lại có độ mịn, rủ của loại cotton.


Vải bố: Là loại vải dày, loại vải sần sùi, thường là vải trơn, không có hoa văn, họa tiết hoặc loại có hoa văn, họa tiết nhưng màu sắc đa dạng, có nhiều màu sắc từ màu nhạt đến màu mạnh, vải bố nhìn rất mộc mạc, mang một nét hiện đại. Với đặc điểm này rèm vải bố thường được lắp đặt cho phòng khách, đơn giản trong đường nét thiết kế, màu sắc hay được chọn là màu trắng hay kem. Đó là một cách sử dụng sự tối giản trong trang trí nội thất nhưng cũng mang đến một nét riêng đặc thù mà không loại vải nào có được.


Vải Voan( Sheer): Là loại vải mỏng, nhẹ dùng làm lớp trong, khi ta sử dụng hai lớp rèm có tác dụng trang trí, vừa mang một vẻ đẹp, sự  lãng mạn mà còn có thể che chắn không cho bên ngoài nhìn thấy rõ được bên trong nhà, tạo một cảm giác nhẹ nhàng nhưng không trống trải. 


Vải Taffta: Là loại vải mỏng có độ cứng, hơi đơ nên hay được dùng làm túi xách thêu tay, khăn trải bàn, làm gối trang trí. Vải taffeta rất đa dạng về màu sắc nên dễ dàng kết hợp với các loại vải khác tạo nên một nét riêng. Vải taffeta có độ phản chiếu ánh sáng rất mạnh. Khi có ánh đèn hay ánh sáng tự nhiên chiếu vào vải sẽ phản chiếu lại tạo ra một màu sắc khác rất huyền ảo lung linh mà không loại vải nào có được.


Lụa: Sở hữu nét duyên dáng với màu ánh kim mềm mại, tỏa nhẹ ánh sáng phản xạ ở những góc độ khác nhau, chất liệu này có thể được sử dụng làm màn cửa, gối... Đặc điểm hạn chế chính của lụa là không bền, dễ bị nhăn và bám bẩn.


Da: Là loại “vải” tự nhiên được nhiều người yêu thích, da có thể là yếu tố trang trí làm phong phú thêm cho nội thất. Chất liệu này đòi hỏi sự tinh tế khi sử dụng và màu sắc có thể bị phai mờ nếu đặt ở nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

======================================
* * * Z E N H O M E S   F U R N I S H  I N G * * * 
- Xem thêm nhiều SP khuyến mãi tại : http://bit.ly/1prC3lJ
. Thiết kế và thi công nội thất theo cách hiện đại
. Sản xuất và kinh doanh : tủ, giường, bàn, ghế, sofa, sofa nệm, salon nệm
Điện thoại : 0866.845.888-0866.845.588 - Email : info@zenhomes.vn
Địa chỉ : 233B - Bùi Thị Xuân - F.1 - Tân Bình - HCM​

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét